ตะลึง..เงินเกือบ 2 ล้าน โปรยมาจากตึก 

เมื่อวันที่ 4 เดือนมกราคมปีพ.ศ 2567 เว็บไซต์ชื่อดังของประเทศจีนได้มีการเปิดเผยเรื่องราวสุด 8 เหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในเมืองจ้าวชิง มณฑลกวางตุ้ง

  โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่ออยู่ดีๆบนท้องฟ้าก็มีธนบัตรจำนวนหลายใบโปรยปรายลงมาซึ่งผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็เห็นธนบัตรเป็นจำนวนมากร่วงหล่นจากท้องฟ้าตกลงมากระจัดกระจายเต็มพื้นดิน 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับชาวโซเชียลก็คือแม้จะมีเงินร่วงหล่นลงมาแต่ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเพียงแค่มองว่าเงินร่วงลงมาจากไหนแล้ว

ก็เดินหลีกไปไม่มีใครสักคนที่เก็บธนบัตรใบนั้นขึ้นมานอกจากนี้ในกลุ่มคนเหล่านั้นยังได้มีการโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมายังจุดเกิดเหตุที่มีธนบัตรร่วงลงมาอีกด้วย 

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงก็ได้มีการเก็บรวบรวมธนบัตรที่ร่วงลงมาทั้งหมดซึ่งเป็นจำนวนเงินสูงมากกว่า 400,000 หยวนหรือถ้าหากเราตีเป็นเงินไทยนั้นก็มากถึงเกือบ 2 ล้านบาทเลยทีเดียวโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบเจ้าของธนบัตรในครั้งนี้พบว่าเป็นคนที่อาศัยอยู่ภายในตึกใกล้เคียงกับที่ธนบัตรร่วงลงมา

โดยได้มีการนำเงินมาโปรยเพราะมีปัญหาทะเลาะกับคนในครอบครัวด้วยความไม่พอใจจึงได้หยิบธนบัตรที่เก็บเอาไว้ในบ้านมาปล่อยทิ้งซึ่งจำนวนเงินทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งคืนให้กับเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่มีเงินหายแม้แต่หยวนเดียว 

อย่างไรก็ตาม  ufabet   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเจ้าของธนบัตรเองมีปัญหาเรื่องของสุขภาพมีอารมณ์แปรปรวนที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่พอใจและเกิดการทะเลาะกับคนในครอบครัวแม้เพียงเล็กน้อยจึงส่งผลให้มีพฤติกรรมดังกล่าวขึ้น 

ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ผู้คนต่างก็พากันรู้สึกตะลึงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากเพราะมันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่เงินจำนวนเกือบ 2 ล้านบาทไม่มีใครสนใจที่จะเก็บขึ้นมาเลยและยังสามารถรวบรวมไปคืนเจ้าของจนครบได้อีกด้วย

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนมองว่าคนในพื้นที่ดังกล่าวนั้นน่าจะชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วหรือไม่คนที่อยู่อาศัยอยู่ในพื้นที่นั้นส่วนใหญ่ก็คือคนดีที่ไม่สนใจจะหยิบเงินของคนอื่นมาครอบครอง

อย่างไรก็ตามตามกฎหมายของประเทศจีนแล้วถ้าหากว่าพบเห็นเงินหรือทรัพย์สินมีค่าของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตนเองหากเก็บไปครอบครองหรือนำไปใช้จ่ายเมื่อมีการตรวจสอบพบหรือเจ้าของแจ้งความของหายก็จะถูกดำเนินคดีเพราะมีความผิดตามกฎหมายของประเทศจีนและมีการถูกจับและเสียค่าปรับเป็นจำนวนมากดังนั้นชาวจีนส่วนใหญ่เมื่อเจอทรัพย์สินมีค่าก็มักจะนำไปส่งที่สถานีตำรวจเพื่อรอให้เจ้าของมารับทรัพย์สินของตนเองคืน 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn